Gần đây suy ngẫm nhiều về chuyện tình yêu. Tình yêu ko phải chỉ là giữa nam nữ, vợ chồng mà còn bao gồm cả tình yêu với công việc, cuộc sống.

Hôm trước, đi chơi nhà bạn thấy cặp đôi đó có một số quan điểm khác nhà mình, nhưng họ rất hạnh phúc. Lúc về ngồi nói chuyện với chồng trên tàu, mình nói người bạn của mình thực sự rất tốt, nhưng nếu đổi lại cho mình cưới bạn đấy thì đúng là ko ổn, vì quan điểm khác nhau quá. Thế mới thấy hôn nhân ko phải là cưới người tốt nhất, mà là cưới người hợp với mình nhất. Chồng mình thì lại nói đơn giản là sống với nhau lâu rồi sẽ dần dần thay đổi để thích nghi với nhau, rồi vợ chồng sẽ càng hoà hợp hơn. Giống như vợ chồng mình và vợ chồng người bạn mình. Ngẫm một lúc mới thấy đâu phải ai cưới nhau rồi cũng sẽ thay đổi để thực sự hoà hợp được với nhau đâu, nguồn gốc sâu xa vẫn là yêu nhau nên có thể thay đổi vì nhau.

Lúc trước có đọc đâu đó: đừng hi vọng người đàn ông sẽ thay đổi vì bạn. Câu nói dặn dò trước khi quyết định cưới. Giờ ngẫm lại thấy trước lúc quyết định cưới, 2 người nên thực sự nghĩ xem: mình có sẵn sàng thay đổi để sống cùng người đó đến cuối đời không. Vì mình nghĩ chẳng có cặp đôi nào hoà hợp ngay từ đầu, mà là vì yêu nhau nên dần dần thay đổi để bù đắp cho nhau.

Lan man từ chuyện hôn nhân đến chuyện nghiên cứu =) Hôm trước nói chuyện với 1 em tốt nghiệp master mới đi làm. Khi nghe nói thứ 7 mình phải lên trường họp với thầy, em ấy có nói là thích đi làm hơn vì đi làm không phải lo lắng chuyện nghiên cứu vào cuối tuần. Công việc chỉ làm ở công ty thôi, còn nghiên cứu thì phải suy nghĩ suốt ngày. Nghĩ lại thấy vẫn có nhiều người muốn theo con đường nghiên cứu, vì họ thực sự đam mê. Nếu bạn đam mê, bạn có thể làm công việc đó bất kể ngày đêm, cho dù là thứ 7 hay CN. Còn nếu bạn không đam mê, ngược lại việc phải làm nghiên cứu mọi lúc mọi nơi là một cực hình. Giống như bạn cưới một người không yêu vậy =))

Cho nên, không quan trọng bạn làm ở công ty hay làm nghiên cứu, chỉ cần bạn yêu công việc bạn đang làm là được. Câu hỏi đặt ra là, bạn yêu công việc nào? Với mình, câu hỏi này vẫn cần một thời gian nữa để suy nghĩ.

