Đầu năm đã có trải nghiệm đầy painful là thuyết trình mà ko có slide, ko chuẩn bị huhu. Trong lúc ngồi chờ các bạn thuyết trình xong thì tranh thủ viết để giết thời gian vậy.

2016 là một năm đầy khó khăn, cơ bản nhất là nghiên cứu của mình đi vào giai đoạn xoay vòng, có nghĩa là đi lòng vòng mà chả ra được kết quả gì :)) Việc này kéo theo rất nhiều vấn đề khác như đi hội thảo mà lòng rối bời, ko tự tin, lúc nào cũng bị deadline đuổi theo đít mà toàn missed.

Ngồi đọc lại bài viết cho 2015 thấy thời điểm đấy đúng là lạc quan yêu đời hơn bây giờ rất nhiều =)) Kết luận 1 câu là 2016 chán hơn 2015, nhg ít ra là ko giống hệt 2015. Dù 2016 rất khó khăn nhưng tự bản thân thấy mình mạnh mẽ hơn nhiều. Vậy cũng là 1 thành công rồi.

Xét theo mục tiêu mà mình đặt ra năm ngoái thì:
1) Sách
Năm vừa rồi mình đã đọc khá nhiều, đúng là hiểu biết cũng mở ra nhiều. Những kiến thức trong sách là kiến thức đã được chắt lọc, chỉnh sửa kỹ càng nên phần nào mình cảm thấy có ý nghĩa hơn nhiều so với đọc các bài trên mạng.

2) Ngoại ngữ
Cái này thì ko thực hiện được việc học thêm 1 ngoại ngữ mới 😦 Tuy nhiên mình nhận thấy ko cần phải biết thêm 1 ngoại ngữ mà cần thành thạo hơn 2 ngoại ngữ mà mình đang có. Tiếng Anh năm vừa rồi ko lên mấy, tiếng Nhật thì có tiến bộ chút vì mình chịu khó xem phim và đọc tin hàng ngày.

3) Đi
Năm vừa rồi đi được 2 nước là Ấn và Mỹ. Cả 2 chuyến đi đều mở ra nhiều điều mới.

