Hôm nay sinh nhật chồng, 2 vợ chồng tung tăng đi xem phim mặc dù trời lạnh -13 độ và có tuyết. Chiều định mua bánh sinh nhật cho chồng nhg chồng cứ ko muốn mua nên cuối cùng chẳng mua bánh. Tối thấy hơi đau họng, sợ bị viêm họng nên nhờ chồng pha cho cốc trà mật ong uống cho ấm họng. Kéo rèm cửa sổ nhìn trời tuyết rơi trắng xoá mới chợt nhớ ra lúc trước luôn mơ ước đến khung cảnh ngồi ghế sofa ấm áp bên khung cửa sổ, ôm một cốc trà nóng và ngắm tuyết rơi ngoài trời. Hnay mọi thứ thành hiện thực rồi.

Rủ chồng tắt điện rồi cùng ngồi ngắm tuyết nói chuyện. Mình rất thích những lúc yên lặng để 2 vợ chồng nói chuyện như thế này. Tâm sự được với chồng về những lo lắng của mình, chồng cũng tâm sự về những lo lắng của chồng, thấy nhẹ nhõm hơn. Rồi ngồi nói chuyện nước Mỹ, nước Nhật, chuyện tương lai. Dạo này thấy chồng thích sách, sang Mỹ mua đến chục quyển sách về đọc nên mình bảo sau này già rồi nếu thích chồng có thể viết sách về những thứ mình muốn chia sẻ với mọi người. Người Nhật rất hay có phong cách đấy, họ cần mẫn làm 1 công việc cho đến lúc họ là master trong công việc đó, ko quan tâm công việc đó là cao quý hay tầm thường. Đến lúc đạt đến mức master rồi thì họ sẽ chia sẻ với mọi người bí quyết họ học được trong cả quá trình làm việc. VD như quyển “the life – changing magic of tidying up” của Marie Kondo mà mình đang đọc. Cuốn sách chia sẻ về việc dọn nhà, một việc mà tưởng như rất tầm thường. Cuốn này đang nổi như cồn ko chỉ ở Nhật mà cả trên thế giới, là #1 New York Times best seller. Mình bảo chồng cứ viết sách để chia sẻ thôi, ko cần kỳ vọng bán được sách, dù thế nào mình cũng sẽ ủng hộ chồng vì chỉ riêng việc chia sẻ đã là điều đáng quý rồi.

Nói xong mình cũng tự nhủ trong đầu là bản thân cũng muốn viết 1 cuốn sách, rồi buột miệng nói luôn là sao ko viết cùng nhau nhỉ. Cả chồng và mình đều rất cao hứng với ý tưởng này, đã quyết định luôn là sẽ viết để chia sẻ kinh nghiệm du lịch của 2 vợ chồng vì cả 2 cùng có sở thích đi du lịch và đi cũng khá nhiều. Sẽ bắt đầu chọn lọc và viết từng mẩu nhỏ. Chồng bảo vì mục đích để chia sẻ nên ko đặt mục tiêu bán được sách, 2 vợ chồng sẽ tự bỏ tiền in rồi đem đi tặng bạn bè người thân, còn lại bán được nhiều thì mừng còn ko bán được thì cũng ko sao.

Hào hứng quá, bắt đầu từ 2017 sẽ dần dần thực hiện từng bước.

