Hôm trước có viết mấy điều muốn làm trong 2016. Hôm nay viết lại 1 cách nghiêm chỉnh sau khi suy nghĩ rất cẩn thận.

1) Đọc sách

Dạo này mua nhiều sách để đọc, cả sách Anh, Nhật, Việt. Đã từ lâu rồi mình thấy việc đọc sách tốt hơn nhiều so với đọc thông tin trên mạng. Search trên mạng thì rất nhanh, để nắm được tin tức nhanh chóng thì phù hợp. Nhưng để thu thập kiến thức, để suy ngẫm thì sách mới là nguồn đáng tin cậy. Thông tin trên mạng đọc thì nhanh mà viết thì cũng rất nhanh, ai cũng có thể viết được, nên dễ xảy ra trường hợp thông tin chưa xác thực, các ý chưa được sắp xếp chỉn chu. Còn sách là kết quả của quá trình tìm hiểu, suy nghĩ, viết và chỉnh sửa rất nhiều lần nên kiến thức trong đó mới thực sự là tin cậy và cô đọng. Trong năm mới mình sẽ dần dần viết blog về những điều mình suy ngẫm trong quá trình đọc sách.

2) Ngoại ngữ

Như mình nói ở bài trước, ngôn ngữ là cánh cửa để mở ra tri thức, nên việc học ngoại ngữ là rất quan trọng. Cũng như bài trước đã nói, trong năm 2016 mình muốn nâng cao tiếng Nhật về mặt nghiên cứu, nâng cao tiếng Anh về mặt phát âm, học thêm 1 ngôn ngữ mới. Không có nhiều thời gian nên mục tiêu học thêm 1 ngôn ngữ mới chỉ cần dừng lại ở việc quyết định sẽ học ngôn ngữ nào (cái này rất quan trọng vì mình không muốn đang học thì thấy ko hợp, đổi sang ngôn ngữ khác sẽ rất mất thời gian), sau đó học được điều cơ bản trong ngôn ngữ đó (học thuộc bảng chữ cái, đếm được từ 1 đến 10)

3) Đi

2016 mình muốn đặt chân lên 1 vài đất nước nữa. Đầu tiên là Mỹ, cường quốc có nền kinh tế mạnh nhất thế giới. Tốt nhất là được làm việc ở đó trong thời gian ngắn, vì mình thấy cách tốt nhất để hiểu văn hoá 1 đất nước là làm việc chung với họ. Không được thì đi du lịch vậy 😛 Thứ 2 là muốn đi Đức, đất nước được đánh giá là đang gánh cả châu Âu. Nghe nói là cách làm việc của người Đức rất hay, mình cũng muốn trải nghiệm 1 lần. Tất nhiên ngoài 2 nước trên thì mình cũng muốn đi thêm càng nhiều càng tốt, đi 1 ngày đàng học 1 sàng khôn mà 😀

Nghiên cứu là chuyện tất nhiên phải làm rồi, ko cần ghi vào đây =))

